Quảng cáo Google Shopping là gì? Những điều bạn cần biết

Google Shopping, Google Adsense hay Google Adwords cũng đều là một trong những dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Tuy nhiên, quảng cáo Google Shopping lại khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng nó đã nhanh chóng trở thành xu hướng và thực sự chinh phục được các doanh nghiệp và được minh chứng qua các con số:

– Tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.

– Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 40%.

– Sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp tăng khoảng 45% sau khi sử dụng Google Shopping để quảng cáo.

– Giảm gần 50% chi phí quảng cáo so với các hình thức quảng cáo truyền thống.

Vậy quảng cáo Google Shopping là gì mà mang lại lợi ích tốt như vậy? Cùng theo dõi tiếp thông tin bên dưới đây.

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Google Shopping còn có tên gọi là quảng cáo mua sắm hay quảng cáo sản phẩm. Đây là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, cho phép hiển thị danh sách sản phẩm ngay trên trang đầu tiên của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Kết quả hiển thị gồm có hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả và thương hiệu giúp người mua dễ dàng lựa chọn.

Ví dụ minh họa cho bạn dễ hiểu: Khi bạn muốn mua một đôi giày adidas nữ, bạn lên Google tìm kiếm với từ khóa “giày adidas nữ” bạn sẽ thấy kết quả như sau: 

Với thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trước khi mua của người tiêu dùng thì hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận khách hàng nhanh chóng và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

– Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng: Hình ảnh, giá sản phẩm hiển thị trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm giúp cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy, thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu của họ thúc đẩy họ mua hàng.

– Tăng cơ hội bán hàng: Với Google Shopping, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nhiều sản phẩm khi người dùng tìm kiếm, giúp họ có nhiều lựa chọn hơn với sản phẩm của doanh nghiệp.

– Tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả: Chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp để truy cập vào trang web của bạn, giúp tiết kiệm chi phí.

– Mở rộng tập khách hàng: Google Shopping giúp bạn tiếp cận mọi đối tượng khách hàng kể cả khách hàng của đối thủ khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google với sản phẩm/dịch vụ của bạn, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Doanh nghiệp nào phù hợp với hình thức quảng cáo Google Shopping ?

Nói đến Google Shopping là nói đến mua sắm và hình thức này dành riêng cho các nhà bán lẻ, được áp dụng hầu hết các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, nội thất, công nghệ, các thiết bị điện tử,…Bên cạnh đó, Google không ngừng cải tiến các dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng vì thế đây sẽ là một hình thức quảng cáo hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu lớn cho các doanh nghiệp.

Google Shopping mang lại rất nhiều lợi ích chi doanh nghiệp, tuy nhiên để sử dụng nó một cách có hiệu quả bạn cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây.

Điều kiện để sử dụng Google Shopping

– Phải tuân thủ các chính sách về sản phẩm của Google, đó là điều quan trọng nhất, vì nếu vi phạm bạn sẽ nằm trong danh sách đen của Google.

–  Quảng cáo được cho các website có nhiều sản phẩm, tốt nhất là hơn 50 sản phẩm.

– Website phải có lượng truy cập hơn 3000 cookies/tháng.

– Website cung cấp đầy đủ thông tin, giá cả và chính sách phải rõ ràng.

Google Shopping là một giải pháp thông minh cho các nhà bán lẻ, mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Để mang lại hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi TOPONE để được tư vấn miễn phí và định hướng cho bạn có được một chiến dịch quảng cáo thành công nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO TOP ONE

Địa chỉ : 268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại bàn: 028.66828312  Di động : 0976 122 379
Email: congtytopone@gmail.com Skype:info.topone; hoahoahp
Fanpane : https://www.facebook.com/toponeads.net 
Website: www.toponeads.net, www.quangcaogoogle.net.vn, thietkewebtopone.com, googleads.net.vn, topone.net.vn

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ