Quảng cáo Google Search hay Google Display Network (GDN) hiệu quả hơn?

Google Ads được xem là một trong những công cụ kiếm tiền hiệu quả mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn bởi lợi ích mang lại rất lớn. Điển hình là quảng cáo Google Search (hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords) và quảng cáo GDN được xem là 2 hình thức quảng cáo chủ chốt của Google. 

Cả 2 đều là những hình thức quảng cáo của Google với mục đích cuối cùng là tìm kiếm khách hàng và mang về lợi nhuận, tuy nhiên mỗi loại đều có những thế mạnh riêng, áp dụng đúng sẽ mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Điểm mạnh của quảng cáo Google Search 

Quảng cáo Google Search còn có tên gọi khác là quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo tìm kiếm, đây là hình thức phổ biến và cũng được ưa chuộng nhất hiện nay. Quảng cáo giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trên Google.

Quảng cáo Google Search giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm. Với khả năng hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo giúp thu hút, tiếp cận những khách hàng có nhu cầu ngay lập tức.

Quảng cáo Google Search hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên trang 1 Google giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí với Google Search. Chỉ khi khách hàng click chuột vào mẫu quảng cáo của bạn thì mới trả phí, không click sẽ không mất phí mà quảng cáo vẫn hiển thị.

Một ưu điểm khác của hình thức này là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện để tiếp cận khách hàng nhanh chóng chỉ sau 5 phút thiết lập, hiển thị 24/24, dễ dàng điều chỉnh và quản lý ngân sách. Bên cạnh đó, còn có thể đo lường được mức độ hiệu quả thông qua các báo cáo dữ liệu từ Google, vì vậy bạn có thể thay đổi hay điều chỉnh chiến dịch để tăng doanh số hiệu quả nhất.

Quảng cáo Google Search không giới hạn ngân sách, dù bạn có mức ngân sách lớn hay nhỏ đều có thể chạy quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, nếu đang kinh doanh các sản phẩm/ dịch vụ theo mùa, dịch vụ mang tính cạnh tranh cao hay kinh doanh nhiều sản phẩm,…thì quảng cáo Google Search là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận.

Google Search là lựa chọn thích hợp để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng với bất kỳ mức ngân sách nào và cũng thích hợp cho nhiều lĩnh vực kinh doanh như: Bất động sản, du lịch, ăn uống, thời trang, mỹ phẩm, spa/ thẩm mỹ viện,…

Điểm mạnh của quảng cáo GDN (Google Display Network)

Quảng cáo GDN (Google Display Network) hay còn gọi là quảng cáo banner Google. Quảng cáo hiển thị banner trên các website của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense như: YouTube, Zing, VnExpress, Tuổi Trẻ hay hiển thị trong Gmail,…

Quảng cáo Google Display Network trên zing.vn

Và lợi thế của quảng cáo Google GDN là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả bằng hình thức Remarketing. Điều này giúp bạn kết nối lại với những khách hàng tiềm năng đã từng truy cập website của bạn nhằm mục đích cuối cùng là thu hút, tiếp cận lại để khách hàng thực hiện mua hàng.

Quảng cáo GDN có độ phủ sóng cao, khi khách hàng lướt web họ sẽ thấy banner của bạn, điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giúp họ ghi nhớ thương hiệu. Ngoài ra, quảng cáo GDN có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu qua các thiết lập cài đặt của Google như: Sở thích, độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, ngôn ngữ hiển thị,…

Bên cạnh đó, bạn có thể linh hoạt về hình thức hiển thị banner, có thể chọn banner là văn bản, hình ảnh, video hoặc GIF,…để tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của các khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn có thể tăng cơ hội bán hàng hiệu quả, giúp khách hàng ra quyết định ngay bằng những chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi, tặng voucher hay nhận quà,…để kích thích nhu cầu nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Với lợi thế về độ phủ sóng, quảng cáo Google Display Network là lựa chọn tuyệt vời để bạn nâng cao uy tín thương hiệu, tiếp cận lại khách hàng có nhu cầu và mở rộng tệp khách hàng mới hiệu quả nhất.

Cả Google Search và GDN đều là 2 hình thức quảng cáo trả phí cho Google, còn tiền trong ngân sách thì quảng cáo còn hiển thị, hết tiền thì hết hiển thị. Do đó, muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng mỗi ngày, không bỏ sót cơ hội bán hàng thì bạn phải đảm bảo ngân sách luôn có ở một mức nhất định mà bạn có thể chi.

Vậy quảng cáo Google Search hay GDN hiệu quả hơn?

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và mục đích sử dụng mà phát huy mức độ hiệu quả của 2 hình thức quảng cáo này nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, do đó khó có thể nói hình thức nào hiệu quả hơn. Nhìn chung, mỗi loại quảng cáo đều có những điểm mạnh riêng, lựa chọn phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả tối đa. 

Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam từ năm 2011, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google. SaigonWeb sẵn sàng tư vấn miễn phí và định hướng giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất. Liên hệ hotline :0976 122 379  để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ