Khung giờ “vàng” để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn phân phối quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng, đúng thời điểm trong các thời gian nhất định mà bạn chọn và có thể thay đổi giá thầu nhằm điều chỉnh chiến dịch để quảng cáo hiệu quả nhất. Và thời gian tốt nhất để quảng cáo được xem là “khung giờ vàng quảng cáo“.

Bên cạnh đó, không ít các nhận định cho rằng quảng cáo Adwords phải chạy xuyên suốt 24/24h mới hiệu quả hay để có nhiều đơn hàng phải chạy quảng cáo vào các khung giờ vàng. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để một chiến dịch quảng cáo thành công? Hãy cùng tham khảo các chia sẻ dưới đây để có hướng đi tốt nhất bạn nhé!

Chọn khung giờ “vàng” quảng cáo dựa vào công cụ phân tích Google Analytics

Tìm hiểu về khung giờ vàng khi chạy quảng cáo Google Ads

Google Analytics được xem là một trong những công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo chuẩn nhất hiện nay, là công cụ không thể thiếu với hầu hết các chủ sở hữu website.

Với mỗi ngành mỗi nghề khác nhau thì hành vi khách hàng cũng khác nhau, và Google cũng cần một khoảng thời gian từ 24 – 72 tiếng để có thể thu thập thông tin người dùng, phân tích và từ đó phân phối quảng cáo một cách hiệu quả nhất đến các khách hàng thực sự có nhu cầu. Do đó, bạn cần chạy quảng cáo từ vài ngày đến 1 tuần để xem số lượng khách đổ về tập trung vào khung giờ nào sẽ chính xác hơn.

Nếu website của bạn có tích hợp công cụ Google Analytics, hãy kiểm tra xem khung giờ mà khách hàng truy cập nhiều nhất là khi nào, giờ nào không có thì bạn có thể tắt nếu mức ngân sách của bạn hạn chế. Tuy nhiên, Adwords rất thông minh, nó sẽ tự động phân phối mạnh quảng cáo vào giờ cao điểm nên bạn có thể chạy suốt 24/24.

Một số khung giờ “vàng” mà quảng cáo Adwords tiếp cận nhiều khách hàng nhất.

Buổi sáng từ 6h30 – 8h30

Có thể bạn chưa biết, khung giờ vàng chạy quảng cáo Adwords, tiếp cận đối tượng khách hàng mạnh nhất là vào khoảng thời gian từ 6h30 cho đến 8h30 sáng. Đây là thời gian lý tưởng mà người dùng search các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất khi có nhu cầu, vì theo theo các nghiên cứu thì có đến 80% user sẽ lướt điện thoại vào buổi sáng sau khi thức dậy và cũng chính là khung thời gian họ rảnh nhất rơi vào khoảng 6h30 – 8h30. Vì thế mà bạn có thể nhận được nhiều đơn hàng hoặc các cuộc gọi, tin nhắn vào lúc này nhất.

Và thực tế, điều đó là đúng và bạn có thể nghĩ ngược lại đối với bản thân bạn để có nhận định xác đáng hơn. Bạn hãy đặt vào trường hợp của mình, mỗi sáng sau khi thức dậy thì bạn tiếp xúc với vật gì đầu tiên? Có phải là chiếc smartphone? Có phải khung thời gian này bạn cũng rảnh và bắt đầu làm việc sau 8h30? Chính vì thói quen này mà chúng ta có thể xem thời gian này là một trong những khung giờ hiệu quả nhất của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Giờ nghỉ trưa từ 11h30 – 13h

Giờ nghỉ trưa từ 11h30 – 13h cũng là một trong những khung giờ vàng để quảng cáo, là thời điểm lý tưởng nhất của quảng cáo vì hầu như chúng ta ai cũng rảnh vào giờ này. Trong khoảng thời gian này, Adwords phân phối mạnh đến các khách hàng mục tiêu mà bạn đã chọn trước đó với phạm vi xác định, do đó mà nó được xem là khung giờ “vàng” của quảng cáo. Chính vì thế, điều mà bạn cần quan tâm là làm sao để quảng cáo của bạn thu hút được họ và quan trọng nhất vẫn là chất lượng, giá trị mà họ nhận được từ các sản phẩm/dịch vụ trên website của bạn.

Đầu tư website, đầu tư nội dung, tối ưu tốc độ tải web cũng là một hướng đi hiệu quả lâu dài cho bạn để tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng, nâng cao khả năng chuyển đổi thành các đơn hàng, kích thích nhu cầu của họ, tác động đến hành vi gọi điện thoại đến doanh nghiệp của bạn hiệu quả nhất vào khung giờ này.

Sau 19h tối đến 22h

Đây là khoảng thời gian rảnh sau khi kết thúc một ngày làm việc và bắt đầu nghỉ ngơi của hầu hết chúng ta. Rất ít người dùng thực hiện tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ trong thời gian làm việc, trừ khi họ có nhu cầu cao nhất hoặc có nhiều thời gian thảnh thơi để thư giãn. Do đó, khoảng thời gian sau 19h tối đến 22h là thời điểm quảng cáo hiệu quả nhất, lúc này cũng chính là lúc nhu cầu thể hiện rõ nhất nên tỉ lệ chuyển đổi có thể sẽ vượt ngoài mong đợi của bạn.

Khung giờ vàng dành cho Google Ads

Ngày nghỉ cuối tuần vào thứ 7 và chủ nhật

Có thể nói đây chính là thời gian “vàng” phù hợp với bất kỳ loại quảng cáo nào kể cả quảng cáo online (Google Adwords) và quảng cáo truyền thống (Tivi, báo, đài). Theo phân tích từ công cụ Google Analytics ở hầu hết mọi lĩnh vực cho thấy nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao vào các ngày nghỉ cuối tuần vì đây là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng, do đó cần tận dụng khoảng thời gian này để chạy quảng cáo Adwords nhằm thu hút lượng traffic cho website, lượng tương tác và tăng lượng đơn đặt hàng cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn hãy đầu tư về hình ảnh cho đến nội dung, hãy nói những điều mà khách hàng của bạn mong muốn,những điểm vượt trội họ thấy được từ sản phẩm của bạn, từ đó dẫn đến kích thích nhu cầu mua hàng của họ.

Trên đây là những khung giờ thích hợp mà quảng cáo Adwords phân phối mạnh đến các khách hàng mục tiêu nhất và cũng chính là khung giờ vàng quảng cáo mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Và một điều quan trọng là để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng, bạn không những phải chọn thời gian thích hợp để quảng cáo mà còn phải đầu tư đến chất lượng của sản phẩm/dịch vụ, cho khách hàng thấy được những lợi ích vượt trội mà họ nhận được từ bạn.

Với Google Adwords, bạn có thể chạy quảng cáo 24/24 nhằm mang lại hiệu quả cao nhất vì Adwords có thể tự động phân phối mạnh vào các giờ cao điểm nên sẽ không bỏ sót bất cứ một khách hàng tiềm năng nào. 

Để chiến dịch quảng cáo Adwords thành công nhất, hãy liên hệ với Top One chúng tôi. Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn để có một giải pháp quảng cáo hiệu quả với giá tốt nhất hiện nay.

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ