Các bước để làm triển khai quảng cáo trên Google, facebook

Mục lục

Các bước để làm triển khai quảng cáo trên Google, facebook

Marketing online là tập hợp một chuỗi các công việc cần làm thông qua nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Trong phạm vi bài này, Top One chỉ đề cập ngắn gọn đến các công việc để triển khai quảng cáo trên Google và Facebook

Các bước chuẩn bị triển khai marketing online

  1. Chuẩn bị nội dung đưa lên internet

  2. Thiết kế website / fanpage

  3. Cập nhật dữ liệu, xây dựng nội dung phong phú

  4. Chọn kênh quảng cáo: Google, Facebook,…

  5. Xác định chi phí làm marketing

  6. Đánh giá hiệu quả

1. Đầu tiên và cũng quan trọng nhất là định hướng nội dung

Hãy trả lời câu hỏi: “Bạn muốn khách hàng tiềm năng nhìn thấy những gì?” Đó là tất cả những gì chúng ta cần chuẩn bị một cách chu đáo. Nó giúp khách hàng tiềm năng hiểu về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định mua hàng hoặc hợp tác.

Một số nội dung cần chuẩn bị như:

Thông tin về sản phẩm / dịch vụ mà chúng ta kinh doanh. Bao gồm giá, hình ảnh, chính sách bán hàng…

Thông tin về doanh nghiệp: thế mạnh, sự khác biệt, slogan, logo

Công ty thiết kế website có thể hỗ trợ: thiết kế logo, tìm kiếm hình ảnh và thông tin sản phẩm dịch vụ…. Nhưng đừng giao hết cho họ, những hình ảnh hoặc bài viết lấy từ internet không có tính thuyết phục, cần phải có thông điệp, hình ảnh của riêng mình.

2. Sau khi có nội dung, việc kế tiếp là cần phải có website và fanpage.

Đối với website: lựa chọn phương án thiết kế chuyên nghiệp hoặc có thể tạo những  trang google site, blog miễn phí

Vậy khi nào thì nên thiết kế website? 

Website như văn phòng công ty trên internet, như 1 showroom để trưng bày sản phẩm của chúng ta. Nên một trang web chuyên nghiệp, được chăm chút về thẩm mỹ lẫn nội dung sẽ giúp người xem thấy được sự bày bản, sự chuyên nghiệp trong tổ chức kinh doanh của bạn. Điều này rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của khách hàng tiềm năng. 

 Khi nào có thể chọn làm site / blog miễn phí? 

 Khi sản phẩm mang tính thời vụ hoặc kinh doanh ngắn hạn, hoặc có thể là sản phẩm ít tiền, ít cạnh tranh thì có thể làm 1 blog đơn giản để chạy quảng cáo.  Nếu mọi sản phẩm đều triển khai hiệu quả trên các trang miễn phí thì không có hàng tỉ trang web ra đời. 

Nhiều bạn hay đề nghị rằng: “Thôi anh cứ làm trang miễn phí hoặc web giá rẻ thử xem sao, nếu có hiệu quả thì đầu tư làm lại”. Nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực ra thất bại ngay trong lần làm thử. Khách hàng không chọn, không mua sản phẩm của bạn vì lý do website không hoàn chỉnh, thông tin không đủ,…

Đối với Fanpage của Facebook. 

Nền tảng mạng xã hội Facebook cung cấp nhiều bộ tính năng khác nhau phù hợp với các  đối tượng sử dụng khác nhau. Có 3 hình thức được nhiều người sử dụng hiện nay: Profile cá nhân, Page và Group.

Đừng nhầm lẫn giữa  Profile cá nhân và Page.

Trên Facebook, để làm bất cứ điều gì cũng cần phải có một Profile (hay gọi là tên facebook / trang cá nhân…). Tốt nhất nên đặt Profile với tên thật ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng nó để quản lý Page và Group. Nếu Facebook biết đang sử dụng tên giả, có một số rủi ro về sau cho Profile của bạn. Chú ý: bày đăng trên trang cá nhân thì không thể chạy quảng cáo facebook.

Còn với Page (hay còn gọi là fanpage, trang doanh nghiệp…) thì có thể làm được nhiều việc hơn như tăng like cho page; những người theo dõi Page của bạn có thể thấy sẽ nhìn thấy và được thông báo trong timeline; nhận xét, chia sẻ bài đăng trên Page của bạn; trả lời tin nhắn gửi đến Page… Quan trọng nhất là có thể quảng cáo bài đăng trên page.

3. Cập nhật, phát triển nội dung cho web, fanpage

Khi đã có fanpage rồi thì phải cập nhật nội dung cho nó theo tiêu chí: đầy đủ, chính xác, chuyên nghiệp. Quan trọng là nội dung phải có ích cho người đọc, giúp họ thấy được lý do nên mua sản phẩm chứ không phải là rời khỏi trang web và tìm nhà cung cấp khác.

4. Sử sử dụng các công cụ quảng cáo phù hợp để giúp chúng ta kinh doanh tốt hơn. Sau đây là những công cụ khi bắt đầu:

Google Ads (trước đây là Googel AdWords)

Google Ads lại gồm nhiều nhánh: quảng cáo tìm kiếm từ khoá (Google Search), mạng hiển thị (Google GDN), tiếp thị lại ( Remarketing – một chức năng hay  của các loại quảng cáo), Quảng cáo video (YouTube), Quảng cáo danh sách sản phẩm ( Shopping) , Quảng cáo di động (AdMob)…  

 

Nhanh chóng và hiệu quả nhất vẫn là quảng cáo tìm kiếm từ khoá. Khách hàng tìm thấy chúng ta ngay những lúc họ cần. Xem thêm các bài viết về quảng cáo Google Ads tại đây.

Facebook Ads

Quảng cáo này gồm các loại: tăng lượng người theo dõi trang của bạn (tăng like), hoặc tăng lượt người tiếp cận bài viết (quảng cáo tương tác), quảng cáo tin nhắn, quảng cáo video, quảng cáo tiếp thị lại…. Quảng cáo facebook phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có độ tuổi < 30 . Nhóm đối tượng này chiếm tỉ lệ lớn người dùng facebook và dễ nhận được tương tác của họ hơn. Facebook cũng phù hợp với các sản phẩm làm đẹp, thời trang, ăn uống,  gia dụng, xu hướng, mua sắm cá nhân…

Tóm lại: Để bắt đầu quảng cáo online bạn cần các bước sau

Bước 1: Thiết kế website

Bước 2: Chọn quảng cáo trên Google hay Facebook hoặc cả 2

Bước 3: Thêm: SEO, YouTube, Zalo, sàn thương mại điệh tử… nếu phù hợp

Tất cả các công việc, thậm chí bạn không cần phải làm gì cả. Chỉ cần gọi cho Top One để được tư vấn, hướng dẫn tận tình chu đáo.

5. Xác định chi phí 

Chúng ta cần hiểu năng lực tài chính và năng lực cung cấp của mình trong thời điểm hiện tại.

Ngân sách chi cho marketing ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu? Có người nói miễn là quảng cáo có lợi nhuận thì bao nhiêu tôi cũng chi. Nghe có vẻ hợp lý nhưng không phải như vậy. Nó có 1 giới hạn cần phải xác định bằng cách kết hợp hài hoà các yếu tố sau đây:

Năng lực tài chính

Năng lực cung cấp sản phẩm / dịch vụ

Nhu cầu thị trường

Năng lực cạnh tranh để đưa hiệu quả chiến dịch lên cao nhất

Top One có các công cụ để lên kế hoạch quảng cáo giúp bạn.

6. Ước tính hiệu quả trước khi bắt đầu và đánh giá hiệu quả thu được.

Hiệu quả thu được thì dễ dàng nhận ra, nên để bài viết ngắn gọn Top One không trình bày chi tiết phần này.

Hiệu quả ước tính trước khi bắt đầu mới là quan trọng. Nếu bạn đưa cho Top One một trang website, họ có thể dự báo cho bạn chi phí và hiệu quả dựa trên kinh nghiệm và công cụ hỗ trợ.

Hiệu quả chiến dịch quảng cáo có thể phân tích từ các yếu sau:

Lượt người tiếp cận quảng cáo 

Tỉ lệ truy cập chi tiết quảng cáo

Chi phí cho mỗi CPC

Đánh giá website

Mức độ  cạnh tranh trên thị trường và năng lực cạnh tranh

Anh / Chị có thể tham khảo thêm bài viết về “Nguyên nhân tốn tiền chạy quảng cáo Google mà không mang lại hiệu quả” tại đây https://googleads.net.vn/nguyen-nhan-ton-tien-chay-quang-cao-google-ma-khong-mang-lai-hieu-qua-1.html

Nếu bạn chưa rõ mình nên bắt đầu từ đâu và chi phí thực hiện, hãy gọi cho Top One để được hỗ trợ tận tình.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO  TOP  ONE

Địa chỉ : 268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại bàn: 028.66828312  Di động : 0976 122 379
Email: congtytopone@gmail.com Skype:info.topone; hoahoahp
Fanpane : https://www.facebook.com/toponeads.net 
Website: www.toponeads.net, www.quangcaogoogle.net.vn, thietkewebtopone.com, googleads.net.vn, topone.net.vn

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ