Tại sao quảng cáo Google Adwords của bạn không hiển thị?

Quảng cáo từ khoá trên công cụ tìm kiếm Google mới nghe rất đơn giản. Ai cũng nghĩ rằng: tạo tài khoản Google Ads xong nạp tiền vào là quảng cáo hiển thị. Không hẳn như vậy, chưa kể tới những vấn đề về hiệu quả quảng cáo, mà xem quảng cáo có hiển thị hay không cũng có nhiều việc để bàn rồi. Bài viết này liệt kê và hướng dẫn cách xử lý các vấn đề về hiển thị quảng cáo Google Ads.

Chi tiết từng vấn đề và cách xử lý tài khoản không hiển thị quảng cáo trên Google:

  1. Tài khoản mới thiết lập

  2. Tài khoản đang trong chế độ  “xem xét định kỳ”

  3. Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng do vi phạm chính sách quảng cáo.

  4. Bị từ chối: Phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn.

  5. Sản phẩm / dịch vụ  Google cấm quảng cáo 

  6. Giá thầu quá thấp

  7. Ngân sách quảng cáo đặt ra cho mỗi ngày quá thấp.

  8. Khối lượng tìm kiếm từ khóa thấp.

  9. Nằm ngoài vị trí nhắm mục tiêu

  10. Cookies do tìm kiếm quá nhiều lần

1. Tài khoản Google mới thiết lập:

Nếu như bạn mới tạo xong tài khoản, và thanh toán cho Google thì ở thời điểm Top One viết bài này, sẽ mất 12 tiếng để tài khoản được kích hoạt. Lúc đó tài khoản mới bắt đầu hoạt động và phân phối quảng cáo.

Kinh nghiệm là Top One sẽ tạo sẵn rất nhiều tài khoản được kích hoạt để nhanh chóng setup quảng cáo cho khách hàng ngay khi có yêu cầu Nếu tài khoản của bạn đã tạo lâu hơn 24h, đã nạp tiền vào tài khoản mà quảng cáo không hiển thị thì xem các nguyên nhân tiếp theo.

2. Tài khoản Google đang trong trạng thái  “xem xét định kỳ”

Google có quyền dừng tài khoản đang quảng cáo lại một cách thủ công hoặc tự động để xem xét bất kỳ lúc nào. Các vấn đề thường xem xét nhất là: vi phạm liên quan đến chính sách thanh toán và chính sách hàng hoá dịch vụ cấm quảng cáo.

Một sếp trong Google từng nói với tôi rằng: Việt Nam đã và đang là thị trường gian lận số 1 thế giới trong việc thanh  toán với Google. Thật vậy, việc rao bán tài khoản, mã khuyến mãi không hợp lệ, lận visa bất hợp pháp diễn ra công khai tại Việt Nam. 

Vì vậy, Google hay dừng tài khoản của các nhà quảng cáo cá nhân hoặc nhỏ lẻ, đặc biệt là các tài khoản mới để xem xét tính hợp lệ của thông tin thanh toán. Nếu đang trong trường hợp này, bạn nên kiên nhẫn theo dõi quảng cáo trong 48h, sau đó có thể email cho Google để được xử lý nếu quảng cáo vẫn chưa hiển thị.

3. Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng do vi phạm chính sách quảng cáo.

Trong quá trình xem xét ở trên, hoặc một cách tự động Google có thể tạm ngưng tài khoản của bạn mà không cần thông báo trước. Bất kỳ vi phạm nào trong quá khứ của bạn đối với chính sách của Google thì Google luôn theo dõi sẽ xử lý bằng cách tạm ngưng tài khoản ngay khi bạn vừa tạo ra hoặc bất kỳ lúc nào hệ thống phát hiện được.

Nhiều công ty hoặc cá nhân thuê tài khoản của Top One để chạy quảng cáo vì từng liên quan đến thanh toán không hợp lệ hoặc vi phạm nghiêm trọng các chính sách của Google.

4. Quảng cáo bị từ chối: Phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn.

Nếu quảng cáo của bạn có khả năng gây mất an toàn cho người dùng khi truy cập quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối, hoặc nặng hơn là tạm dừng tài khoản do vi phạm chính sách nghiêm trọng của Google

Một số nguyên nhân thường xảy ra: website bị nhiễm mã đọc dưới dạng virus, malware, trojan, root kits…

Các xử lý: tải về bộ source web, quét và loại bỏ các link, các mã độc, sau đó upload trở lên host và gọi cho Google để họ xem xét lại.

Nếu bạn có Nhân viên Google hỗ trợ quản lý tài khoản công ty của bạn, bạn có thể nhờ họ liệt kê các mã độc để bạn dể tìm và loại bỏ hơn. 

5. Sản phẩm / dịch vụ  Google cấm quảng cáo 

Bằng giả, thi hộ, cờ bạc, nghe lén, rượu bia, hàng giả, hàng nhái …. là ví dụ về những sản phẩm không được phép quảng cáo trên Google. Một số nhãn hiệu độc quyền cũng không được phép hiển thị nếu chủ sỡ hữu nhãn hiệu đó có cập nhật với Goolge.

Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sau một số đối thủ, hoặc một số sản phẩm vi phạm chính sách vẫn hiển thị được trên Google, còn bạn thì không? Điều đó hoàn toàn bình thường. Một số cá nhân dùng các biện pháp để “lách luật” Google. Trong bài viết này, với tư cách một Đối tác cao cấp của Google, Top One không hướng dẫn và không khuyến khích bạn làm như vậy. 

Trong một số trường hợp đã thoả mãn các vấn đề: tài khoản không bị xem xét, không bị tạm ngưng, mẫu quảng cáo được phê duyệt không bị từ chối… mà khi tìm trên Google vẫn không thấy quảng cáo thì bạn xem tiếp các nguyên nhân sau đây

6. Giá thầu quá thấp

Mỗi từ khoá sẽ có một giá thầu tối thiểu để hiển thị trên Google. Giá thầu này phụ thuộc nhiều yếu tố, co bản nhất là tính cạnh tranh, giá thầu của đối thủ, điểm chất lượng quảng cáo của bạn. 

Trong trường hợp này, cân nhắc lợi nhuận / giá trị của chuyển đổi để tăng giá thầu. Nhưng quan trọng là phải phân tích để tối ưu, tăng điểm chất lượng nếu có thể.

7. Ngân sách quảng cáo đặt ra cho mỗi ngày quá thấp.

Điều này sẽ làm cho quảng cáo hiển thị chập chờn, lúc có lúc không. Lúc trước có thể dùng tuỳ chọn “phân phối tăng tốc” để hiển thị quảng cáo ổn định hơn cho đến khi hết ngân sách của ngày hôm đó. Nhưng kể từ ngày 1/10/2019 Google đã bỏ tuỳ chọn này.

Hiện tại, chúng ta có thể vào công cụ Keyword planner để lên kế hoạch, xác định mức ngân sách cần thiết để quảng cáo có thể hiển thị ổn định hơn.

8. Khối lượng tìm kiếm từ khóa thấp.

Có những từ khoá quá dài, hoặc là một sản phẩm mới trên thị trường nên có rất ít lượt tìm kiếm trong 1 tháng (<10) nên Google không kích hoạt quảng cáo. Có những cách giải quyết như sau:

Huy động lực lượng” lên Google tìm từ khoá đó mỗi ngày, 1 tuần sau từ khoá sẽ được kích hoạt bình thường

Dùng từ khoá đối sánh rộng để thay thế. Nhớ phủ định các từ khoá  không liên quan đến sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo. Điều này rất quan trọng, nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tăng tỉ lệ CTR, tăng điểm chất lượng của từ khoá. 

9. Nằm ngoài vị trí nhắm mục tiêu

Nếu chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu hiển thị tới những khách hàng tiềm năng ở TpHCM mà bạn đang ở Bình Dương thì tất nhiên trên thiết  bị của bạn sẽ không hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, ngay cả khi bạn ở tại TpHCM nhưng thiết bị của bạn được Google định vị ở vị trí khác thì bạn cũng không thể thấy quảng cáo.

Lúc này, hãy vào cài đặt trên thiết bị của bạn, cho phép Google định vị chính xác vị trí thiết bị của bạn.

10. Cookies do tìm kiếm quá nhiều lần

Đây là một trường hợp đặc biệt lưu ý và rất phổ biến đối với các nhà quảng cáo:

Khi bạn click vào một quảng cáo hoặc truy cập bất kỳ website nào, trình duyệt sẽ lưu cookies để theo dõi cách mà bạn tương tác với quảng cáo. Vì vậy:

– Nếu bạn click quá nhiều lần: Google nói bạn truy cập bất thường váo quảng cáo, gây hại cho nhà quảng cáo trên Google nên bạn không được nhìn thấy quảng cáo một cách bình thường nữa 

– Nếu bạn tìm hoài mà không click: Google nói quảng cáo đó không có ích với bạn, bạn không quan tâm tới quảng cáo đó nên Google không hiển thị nó nữa, thay bằng quảng cáo của một bên khác.

Nhưng vì bạn thuê đối tác quảng cáo trọn gói, bạn nóng lòng muốn biết quảng cáo của mình có hiển thị hay không thì buộc phải tìm thử. Vậy để quảng cáo hiển thị bình thường, hãy xoá cookies trên trình  duyệt thiết bị của bạn.

Bạn cũng có thể dùng công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo để biết chính xác quảng cáo của mình có hiển thị hay không.

Mọi thắc mắc về quảng cáo không hiển thị như mong muốn, gọi ngay cho chúng tôi, Top One 10 năm kinh nghiệm làm marketing với Google sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình cho dù bạn không phải là khách hàng của chúng tôi!

Cookies là gì:

Cookie là các tệp được trang web bạn truy cập tạo ra. Cookie giúp trải nghiệm trực tuyến của bạn dễ dàng hơn bằng cách lưu thông tin duyệt web. Với cookie, các trang web có thể duy trì trạng thái đăng nhập của bạn, ghi nhớ tùy chọn trang web và cung cấp nội dung phù hợp với vị trí của bạn.

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ