Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website

  1. Website copy hay thiết kế theo yêu cầu
  2. Website có những tính năng gì đặc biệt không
  3. Hosting giá rẻ hay hosting chuyên nghiệp
  4. Cá nhân lập trình hay công ty chuyên thiết kế website phụ trách
  5. Sự trung thực của nhân viên tư vấn
  6. Thương hiệu của công ty
  7. Chính sách bán hàng của công ty

Website copy hay thiết kế theo yêu cầu

Website copy thì chỉ cần mua tên miền và hosting. Sau đó nhân bản bộ source có sẵn cài đặt lên server. Tiếp theo là thiết kế lại hình ảnh, cập nhật sản phẩm, thông tin dịch vụ, v.v..

Lợi ích của website copy: giá rẻ, triển khai nhanh

Hạn chế của website copy: không chỉnh sửa các chức năng, bố cục, màu sắc được hoàn toàn theo yêu cầu của khách hàng.

Website dạng này ngoài thị trường có những nơi báo giá khoảng 3.000.000 vnđ. Nhưng quý khách hỏi kỹ có phát sinh thêm chi phí nào về sau hay không. Những chi phí phát sinh thêm thường là: thiết kế banner, logo, cập nhật hình ảnh, sản phẩm, bài viết, dung lượng và băng thông cho server…..

Tại TOP ONE : website copy có giá trọn gói là 5.000.000 vnđ. Bao gồm tên miền, hosting, thiết kế banner, logo, cập nhật hình ảnh, sản phẩm, bài viết, hosting không bị giới hạn băng thông… Không phát sinh bất cứ chi phí nào khác trừ khi khách hàng yêu cầu nâng cấp bổ sung thêm chức năng, hoặc thay đổi giao diện so với mẫu website đã thống nhất ban đầu.

Website có những tính năng gì đặc biệt không

Mỗi chức năng có độ phức tạp riêng và cần khoảng thời gian nhất định để phân tích, lập trình, vận hành. Vì vậy cũng cần phải có chi phí tương ứng. Một số chức năng có tính phí như:  đặt phòng khách sạn trực tuyến, book vé máy bay, giỏ hàng, quản lý kho hàng / đơn hàng, website trình bày quản lý tour, website tương tác trực tiếp, website video 360…

Tuy nhiên, một số chức năng khá đơn giản và phổ biến, chi phí dao động từ khoảng 1.000.000 – 2.000.000 vnđ

Tên miền: theo giá niêm yết của Mắt Bão hoặc PA, Viettel…

Hosting giá rẻ hay hosting chuyên nghiệp của các đơn vị có thương hiệu…. 

Không nên sử dụng hosting giá rẻ, hosting miễn phí. Tuy nhiên, nhiều công ty báo giá hosting KHÔNG RẺ  nhưng chất lượng kém hoặc dùng hosting miễn phí cho khách hàng.

Hosting nên tham khảo giá trên các đơn vị Viettel, Mắt Bão, PA… Chi phí 1 hosting website bán hàng thông thường tại TOP ONE  là 1.500.000 vnđ/ 1 năm cho hosting 3.000 Mb, không giới hạn băng thông nên khách hàng yên tâm không bị phát sinh thêm chi phí trong quá trình website hoạt động.

Cá nhân lập trình hay công ty chuyên thiết kế website phụ trách

Khác nhau như thế nào? Cá nhân làm web cho bạn thì chi phí rất rẻ. Do họ không tốn chi phí vận hành hệ thống, chi phí chăm sóc hỗ trợ khách hàng… Nhưng làm web xong anh ấy đi làm nghề khác, anh ấy cưới vợ rồi sao. Nhiều khách hàng tốn công đầu tư cho website, PR, in ấn, giới thiệu website đủ kiểu… Một ngày đẹp trời website không hoạt động hoặc muốn nâng cấp chỉnh sửa cũng không biết gọi cho ai vì anh bạn thiết kế website mất lên lạc rồi

Thương hiệu của công ty

Không phải TOP ONE  bán thương hiệu công ty kèm vào website cho bạn. Nhưng công ty có thương hiệu họ cần có dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, hậu mãi chu đáo để giữ thương hiệu. Vì vậy chi phí có cộng thêm một chút để làm việc này.

Sự trung thực của nhân viên tư vấn

Một số công ty không có bảng giá chung, nhân viên sale nhìn mặt khách hàng mà tư vấn vẽ vời để chi phí trên trời. Hosting cho website giới thiệu doanh nghiệp bình thường, dung lượng không chạy hết 1Gb mà chi phí 5-10 triệu đồng / 1 năm thì không chấp nhận được. Khách hàng nên tham khảo nhiều nơi và có quyết định sáng suốt, bởi website quan trọng giống như văn phòng công công ty của bạn vậy .

Cuối cùng là chính sách bán hàng của công ty

Mỗi công ty thiết kế website có chiến lược kinh doanh khác nhau. Đối với SaigonWeb, không nhận những dự án lớn (vài trăm triệu đồng), cũng không làm những website dưới 5 triệu đồng. Mà chúng tôi tập trung vào đáp ứng nhu cầu cho phần lớn các doanh nghiệp một cách hoàn chỉnh. Website đủ đẹp, hài hoà, đủ chức năng để làm marketing online hiệu quả.

Để biết chi phí thiết kế website, hoặc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, vui lòng gọi cho TOP ONE để được giải đáp hỗ trợ miễn phí. 

 

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ