Chi phí quảng cáo Google giá bao nhiêu là hợp lý

Không thể phủ nhận hiệu quả mà quảng cáo Google mang lại là rất lớn, quảng cáo thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng, qua đó tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. 

Hầu hết chúng ta đều biết Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay và thói quen tiêu dùng của khách hàng hay chính cả bạn cũng thường tìm kiếm mọi thứ trên Google kể cả về thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,…tất tần tật mọi thứ khi có nhu cầu do đó mà quảng cáo Google tìm kiếm mang về số lượng khách hàng khủng làm cho mọi doanh nghiệp không thể bỏ qua kênh quảng cáo tiềm năng này.

Và vấn đề mà hầu hết các khách hàng đều dành sự quan tâm hàng đầu đó chính là chi phí. Vậy chi phí để quảng cáo Google có giá bao nhiêu và cần chi bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng TopOne chúng tôi bàn về vấn đề này để bạn có sự lựa chọn phù hợp và tự chủ trong các vấn đề tài chính của mình.

Chi phí quảng cáo Google có giá bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo Google có giá bao nhiêu ?

Với trang tìm kiếm Google bạn sẽ có 2 hình thức để quảng cáo: Quảng cáo Google Adwords (quảng cáo từ khóa Google) và SEO (Search Engine Optimization). 

Quảng cáo Google Adwords thì cần nạp tiền thường xuyên vào tài khoản để quảng cáo có thể phân phối đến khách hàng, khi hết tiền quảng cáo sẽ tạm dừng hoạt động, chính vì thế cần phải duy trì ngân sách tối thiểu cho mục đích chi tiêu để quảng cáo luôn hiển thị đến mọi khách hàng tiềm năng.

Ngược lại thì với SEO, bạn chỉ cần chi một số tiền nhất định, thường có giá thấp hơn ngân sách hàng ngày của quảng cáo Google Adwords để website của bạn có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ liên quan trên trang tìm kiếm Google.

Cả 2 hình thức này đều mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp, tùy vào nhu cầu, ngân sách của mỗi doanh nghiệp mà có sự lựa chọn phù hợp để có một chiến dịch quảng cáo thành công. 

Chi phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords (Adwords) giá bao nhiêu là hợp lý?

Với quảng cáo Adwords bạn có thể tự quyết định số tiền cần chi tiêu là bao nhiêu và dự tính chi tiêu bao nhiêu cho 1 ngày đều do bạn chọn. Và bạn có thể tự làm quảng cáo Google Adwords với giá chỉ từ 200.000 vnđ.

Với hình thức này, bạn cần mua vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm Google. Có 2 khu vực hiển thị là đầu trang và cuối trang, với khu vực đầu trang có 4 vị trí (4 dòng đầu tiên) và khu vực cuối trang có 3 vị trí (3 dòng cuối).

Do các vị trí ưu tiên khác nhau nên sẽ có giá khác nhau và tính dựa vào mức giá cạnh tranh. Với cùng một từ khóa, nếu bạn đặt giá thầu cao hơn kết hợp với điểm chất lượng tối ưu website tốt thì sẽ mua được vị trí hiển thị cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, có lượt tìm kiếm nhiều thì sẽ có giá đấu thầu cao, theo đó chi phí quảng cáo cũng cao hơn các từ khóa phổ thông ít lượt tìm kiếm.

Có 3 cách trả tiền quảng cáo:

– CPC (trả tiền theo số click chuột): Khi mẫu quảng cáo của bạn được khách hàng click (nhấp chuột) vào thì quảng cáo của bạn sẽ được tính tiền, số lượt click càng cao thì số tiền phải trả cũng cao theo và lượng khách hàng tiềm năng cũng tăng dần. Trên thị trường hiện nay, giá ước tính thấp nhất cho một click chuột là 65 vnđ.

– CPM (trả tiền theo số lần hiển thị): Mỗi lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo sẽ được tính giá cho mỗi một lần hiển thị, giá ước tính thấp nhất dao động khoảng 4000 vnđ/1000 lần hiển thị.

– Trả tiền khi có chuyển đổi: Khi khách hàng vào website của bạn và thực hiện một thao tác như đăng ký sự kiện, đặt hàng,…thì bạn sẽ phải trả hoa hồng cho Google.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã dự tính được các khoản phí cần chi để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google và tùy vào nhu cầu và khối lượng công việc mà sẽ có mức giá cụ thể, chính xác. 

Nếu có bất cứ vấn đề nào thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với SaigonWeb chúng tôi – đối tác cao cấp của Google, để được tư vấn miễn phí và định hướng cho bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công với giá tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO  TOP  ONE

Địa chỉ : 268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại bàn: 028.66828312  Di động : 0976 122 379
Email: congtytopone@gmail.com Skype:info.topone; hoahoahp
Fanpane : https://www.facebook.com/toponeads.net 
Website: www.toponeads.net, www.quangcaogoogle.net.vn, thietkewebtopone.com, googleads.net.vn, topone.net.vn

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ