Quảng cáo Google là gì? 7 lý do nên chạy Google Ads

Google Ads – Hình thức quảng cáo Google được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, giúp hỗ trợ tìm kiếm khách hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt quảng cáo không giới hạn ngân sách, linh hoạt trong từng chiến dịch và có thể đo lường được mức độ hiệu quả. 

Vậy quảng cáo Google là gì và tại sao doanh nghiệp nên chạy Google Ads? Trong bài viết này, Top One sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Ads và đưa ra 7 lý do mà bạn nên chạy quảng cáo Google ngay hôm nay.

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google (Google Ads) là một dịch vụ thương mại của Google, cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web là đối tác của Google.

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trả phí của Google dựa theo số lượng click chuột (CPC) hoặc hiển thị (CPM). Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu.

7 lý do nên chạy quảng cáo Google

1. Quảng cáo Google đánh đúng tâm lý khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin hay muốn mua một sản phẩm/ dịch vụ nào đó thì họ sẽ lên Google để tìm.

Sau khi họ thực hiện tìm kiếm bằng những từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở những vị trí ưu tiên để tiếp cận họ. Vậy nên, quảng cáo Google hiểu rõ hành vi tìm kiếm, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu từ đó thúc đẩy tăng doanh số hiệu quả.

Như vậy, bạn đã tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, vấn đề tiếp theo là cần có chính sách giá cả phù hợp và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt để thuyết phục họ chốt đơn hàng nhanh nhất.

2. Quảng cáo hiển thị 24/24

Chỉ sau 5 phút thiết lập, quảng cáo đã xuất hiện trên Google và toàn bộ hệ thống các website liên kết với Google với khả năng hiển thị xuyên suốt 24/24h giúp bạn tiếp cận mọi đối tượng khách hàng đang có nhu cầu.

Bất cứ khi nào họ có nhu cầu, muốn tìm hiểu hoặc mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chính vì thế, khi quảng cáo của bạn hiển thị 24/24h sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực tế. 

3. Quảng cáo Google hỗ trợ hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau

Bạn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi trong suốt quá trình họ lướt web bằng những hình thức quảng cáo khác nhau mà Google hỗ trợ.

Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm là những quảng cáo hiển thị đầu tiên (có chữ quảng cáo) trang kết quả Google khi search những từ khóa cần tìm. Quảng cáo giúp tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó.

Đây là 4 vị trí hiển thị quảng cáo Google ưu tiên nhất trên trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo mạng hiển thị

Quảng cáo mạng hiển thị hay còn gọi là GDN (Google Display Network), mẫu quảng cáo là các banner hiển thị trên các website thuộc mạng lưới đối tác của Google như Youtube, Zing hay các trang báo điện tử khác,…

Quảng cáo Google mạng hiển thị

Ưu thế của Google Display Network là giúp gợi nhớ thương hiệu, kích thích sự tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ mà họ quan tâm.

Quảng cáo Google Shopping 

Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm, cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và trực quan nhất với hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả và tên nhà sản xuất.

Bạn sẽ thấy mẫu quảng cáo hiển thị phía trên cùng hoặc bên phải trang kết quả tìm kiếm Google, nó sẽ hiển thị đúng với sản phẩm mà bạn tìm kiếm.

Quảng cáo Google Shopping về sản phẩm đồng hồ

4. Quảng cáo tiếp thị lại – Remarketing trên Google

Để hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn, Google cho phép bạn tạo chiến dịch Remarketing để tiếp thị lại những người đã từng ghé thăm trang web của bạn, xem video Youtube của bạn hay những người đã từng sử dụng app của bạn,…

Có thể trong lúc tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên Google nhưng vì một lý do nào đó mà họ hoãn lại việc mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Trường hợp này có thể họ cần hỏi ý kiến người thân, họ chưa có đủ tiền để mua hay một lý do nào đó nên chưa hoàn tất việc mua hàng. 

Khi đó, Remarketing của Google sẽ theo đuổi họ – những khách hàng tiềm năng của bạn, quảng cáo tiếp thị lại sản phẩm trong suốt quá trình họ lướt web.

5. Tiết kiệm chi phí

Với khả năng xác định chính xác khách hàng mục tiêu, quảng cáo Google chỉ hiển thị đến những khách hàng có nhu cầu, không hiển thị đến những người không có nhu cầu. Điều này giúp bạn tránh lãng phí ngân sách và tiết kiệm được không ít chi phí marketing một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, quảng cáo của bạn chỉ tính phí khi có người click vào (CPC) hoặc dựa trên 1000 lần hiển thị (CPM) hay tính phí dựa theo số lượt xem video (CPV),…Nói tóm lại, khi mẫu quảng cáo của bạn có tương tác thì mới tính phí. Do đó, Google Ads được xem là kênh quảng cáo hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất mà bạn không thể bỏ qua.

6. Có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo Google 

Bạn hoàn toàn có thể biết được mức độ hiệu quả của quảng cáo qua các dữ liệu cụ thể mà Google cung cấp với công cụ phân tích Google Analytics như tỷ lệ các nhấp chuột, time on page (thời gian trên trang), tỷ lệ chuyển đổi,…

Và với Google Ads, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hoặc thay đổi chiến dịch phù hợp với từng thời điểm khác nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Như vậy, khi chạy Google Ads, bạn vừa đo lường được hiệu quả quảng cáo, vừa có thể linh hoạt về mẫu quảng cáo, điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn.

7. Không giới hạn ngân sách quảng cáo

Một ưu điểm khác của Google Ads là không giới hạn ngân sách quảng cáo, bạn có thể chạy chiến dịch với mức ngân sách lớn hay nhỏ tùy vào mục tiêu cụ thể để đem lại hiệu quả cao nhất.

Với những doanh nghiệp nhỏ thường có mức ngân sách marketing hạn hẹp thì hoàn toàn có thể quảng cáo với mức ngân sách thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, với mức ngân sách cao thì sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cao hơn và nhanh hơn cho doanh nghiệp vì khả năng phân phối rộng hơn.

Có thể cài đặt mức ngân sách cố định để chạy chiến dịch quảng cáo theo tuần, theo tháng hoặc thậm chí là mỗi ngày, với quảng cáo Google Ads, bạn hoàn toàn có thể chủ động về mức ngân sách chi tiêu cho quảng cáo mà không lo thâm hụt ngân sách và có thể đặt mức giá bất kỳ mà bạn muốn. 

Với những lý do trên, bạn đã sẵn sàng cho một chiến dịch quảng cáo Google? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được bạn. Nếu cần tư vấn hoặc cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với Top One chúng tôi.

Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam từ năm 2011, Top One tự hào mang đến những dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả với mức giá tốt nhất cho bạn.

Bài viết liên quan :
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ